GPBank cảnh báo hành vi giả mạo tin nhắn thương hiệu Ngân hàng lừa đảo khách hàng
4/27/2022 3:51:30 PM

Thời gian qua, CA TP Hà Nội phát hiện tình hình tội phạm sử dụng không gian mạng và công nghệ cao tiếp tục diễn biến phức tạp cả về số vụ lẫn mức độ thiệt hại, các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi, gây khó khăn trong quá trình điều tra, xác minh và xử lý. Trong đó có nhiều cá nhân, tổ chức bị đối tượng sử dụng giả mạo tin nhắn thương hiệu của các ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. GPBank khuyến cáo khách hàng nhận biết thủ đoạn và nâng cao cảnh giác để bảo vệ tài sản của chính mình.

Cụ thể, Kẻ gian có thể mạo danh SMS GPBank gửi tin nhắn cho khách hàng, yêu cầu Khách hàng truy cập đường link lạ để thực hiện các thao tác (đổi mật khẩu, chuyển tiền) hoặc Nội dung tin nhắn mang tính chất cảnh báo (trừ tiền, cảnh báo mất tiền, đóng tài khoản…), đề nghị khách hàng truy cập vào đường link để tránh hậu quả, ví dụ như: gpbank.tp-vip.xyz, gpbank.vn-tp.top… Một trong các nội dung tin nhắn lừa đảo có dạng như: “tài khoản của quý khách hàng vừa mở dịch vụ tài chính toàn cầu với phí dịch vụ hàng tháng là 2.8000.000 VND sẽ bị trừ trong 2 giờ. Nếu không phải bạn mở dịch vụ, vui lòng vào gpbank.tp-vip.xyz để hủy”. Sau khi khách hàng click vào đường link giả mạo, nhập thông tin tài khoản, mật khẩu đăng nhập ngân hàng online, mã OTP xác thực giao dịch đăng nhập, mã OTP kích hoạt tính năng Smart OTP; Đối tượng đã chiếm quyền kiểm soát GPBank Online của khách hàng và thực hiện chuyển tiền đến các tài khoản ngân hàng khác nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.
Để giao dịch ngân hàng an toàn, Khách hàng cần lưu ý:
  • Không truy cập đường link, liên kết trong tin nhắn SMS, Zalo, Viber, Facebook Messenger,..  hoặc qua email lạ/ không rõ nguồn gốc;
  • Tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật như tên đăng nhập, mã OTP, số thẻ, mã mật khẩu tài khoản,… qua các đường link, tin nhắn, chat, cuộc gọi chưa được xác thực trong bất kỳ trường hợp nào. GPBank không yêu cầu khách hàng cung cấp Khách hàng thông tin bảo mật của Khách hàng (tên và mật khẩu, mã xác thực OTP) dưới bất kỳ hình thức nào;
  • Kiểm tra kỹ nội dung tin nhắn/email. Cần liên hệ ngay GPBank nếu nội dung tin nhắn/email lừa đảo hoặc có dấu hiệu bất thường như lỗi chính tả, font chữ không đồng nhất, văn phong/nội dung khác thường;
  • Chỉ thực hiện giao dịch internetbanking với GPBank qua kênh chính thức tại trang web internetbanking của GPBank tại địa chỉ: https://ib.gpbank.com.vn/GIB/SignIn (được xác thực bằng hình ổ khóa);

Trang web InternetBanking chính thức của GPBank được xác thực bằng hình ổ khóa

Để liên lạc an toàn với GPBank, Khách hàng cần lưu ý kiểm tra danh tính bên liên lạc như sau:
  • GPBank chỉ có một địa chỉ website chính thức duy nhất tại: www.gpbank.com.vn (được xác thực bằng hình ổ khóa)
  • Liên lạc trực tiếp với GPBank qua Trung tâm Dịch vụ khách hàng: 1800 5858 66 hoặc các điểm giao dịch của GPBank gần nhất trên toàn quốc
  • Địa chỉ Email đến từ GPBank luôn có đuôi ***@gpbank.com.vn;
  • GPBank chỉ có duy nhất tin nhắn thương hiệu Ngân hàng là GPBANK (các tin nhắn có hình thức tương tự như: GPBank, Gpbank, … đều là giả mạo nhằm trục lợi, lừa đảo).
 
Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, Quý khách hàng cần liên hệ ngay với Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của GPBank: 1800 585866 hoặc điểm giao dịch gần nhất của GPBank để được hỗ trợ kịp thời.
Tin liên quan
Liên kết Website
© 2015 Bản quyền thuộc về GPBANK