GPBank kỷ niệm 1 năm chuyển đổi mô hình hoạt động
7/14/2016 9:46:12 AM

Ngày 9/7, tại Hà Nội, Ngân Hàng Thương mại TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank) tổ chức Hội nghị kỷ niệm 1 năm chuyển đổi mô hình hoạt động.

Tham dự Hội nghị có ông Trần Quốc Hùng – Phó Cục Trưởng Cục Thanh tra giám sát Ngân hàng Hà Nội, Bà Trần Thị Lệ Nga – Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV), Ông Phạm Huy Thông – Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc cùng các ông/bà trong HĐTV, Ban Lãnh đạo GPBank; lãnh đạo chủ chốt các phòng/ban/đơn vị/chi nhánh(CN)/phòng giao dịch trung tâm (PGD TT) trong hệ thống GPBank.

               Ông Trần Quốc Hùng - Phó Cục Trưởng Cục Thanh tra giám sát Ngân hàng Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã tổng kết những kết quả hoạt động kinh doanh của GPBank sau 1 năm chuyển đổi mô hình, đồng thời Hội nghị cũng đã xác định định hướng và giải pháp hỗ trợ cho các hoạt động của GPBank trong những tháng cuối năm 2016.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Trần Thị Lệ Nga đã nhấn mạnh: Một năm đã qua, với những kết quả công việc đã đạt được, GPBank đã chứng minh một hình ảnh ngân hàng can trường cố gắng vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành các mục tiêu kinh doanh, nhanh chóng về đích trong quá trình tái cơ cấu. Bên cạnh việc đánh giá cao những nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động trong thời gian qua, Chủ tịch HĐTV mong muốn toàn hệ thống cần phát huy sự thống nhất, đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2016.

Đổi mới toàn diện

Tại Hội nghị, Ông Phạm Huy Thông – Tổng Giám đốc đã trình bày Báo cáo kết quả hoạt động sau 1 năm chuyển đổi mô hình hoạt động. Theo đó, GPBank đã thực hiện việc kiện toàn, sắp xếp lại và tái cấu trúc mô hình hoạt động từ Trụ sở chính (TSC) đến các CN, đơn vị trong toàn hệ thống GPBank nhằm nâng cao khả năng quản trị điều hành, quản trị rủi ro theo thông lệ quốc tế, tăng cường sự quản lý tập trung tại TSC, đồng thời chuyên môn hóa hoạt động kinh doanh cũng như tiếp cận với mô hình tổ chức hoạt động ưu việt, hiện đại của các Ngân hàng hàng đầu thế giới.

Song song với việc tái cấu trúc bộ máy, GPBank cũng thực hiện rà soát, tái cơ cấu lại nguồn lực lao động trên toàn hệ thống theo hướng tinh giản nhân sự, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, củng cố, kiện toàn nhân sự toàn hệ thống. Đồng thời, GPBank cũng phối hợp với Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) để mở những khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ và năng lực nghiệp vụ tốt, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh trên cơ sở kiểm soát được rủi ro.

Đi đôi với việc cơ cấu tổ chức và mô hình hoạt động, GPBank đặc biệt chú trọng công tác xây dựng, kiện toàn lại hệ thống văn bản, quy định, cơ chế chính sách nhằm tạo hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm bớt chi phí phát sinh, GPBank đã điều chỉnh một loạt cơ chế quản trị tài chính, cắt giảm chi phí nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Thường xuyên rà soát, đôn đốc thanh toán các khoản phải thu, phải trả nhằm tránh tình trạng để tồn đọng lâu ngày, gây ứ đọng vốn. Xây dựng và giao kế hoạch tài chính, kế hoạch chi phí, đánh giá, phân tích tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh nhằm tìm ra những hạn chế, yếu kém của các đơn vị để có hướng chỉ đạo kịp thời hoặc có điều chỉnh các cơ chế tài chính nhằm giúp cho hoạt động của các đơn vị được thuận lợi và hiệu quả.

Nhằm nâng cao hình ảnh của ngân hàng và gia tăng giá trị tiện ích cho khách hàng, GPBank đã nỗ lực nâng cấp hệ thống CNTT, vật chất kỹ thuật, đồng thời cải tiến các tính năng dịch vụ ngân hàng điện tử để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là các tính năng liên quan đến mảng khách hàng doanh nghiệp.

Trong thời gian qua, GPBank cũng đã tiến hành thay đổi lại hệ thống nhận diện thương hiệu mới với sắc tươi mới, trẻ trung, có cá tính và thông điệp cụ thể, rõ ràng, góp phần quan trọng trong việc tạo ấn tượng mới tới khách hàng. Bên cạnh đó, GPBank cũng chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo môi trường lành mạnh và tinh thần thi đua cao trong toàn hệ thống, nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần của cán bộ nhân viên (CBNV).

Nâng cao hiệu quả kinh doanh

Với mục tiêu ổn định và phát triển nguồn vốn huy động, GPBank đã triển khai các giải pháp thay đổi dần cơ cấu nguồn vốn theo hướng mở rộng đối tượng khách hàng. Đến cuối tháng 06/2016, số dư huy động vốn của GPBank tăng 8,7% so với ngày 06/07/2015.

Nhằm thúc đẩy hoạt động tín dụng, GPBank đã thực hiện quyết liệt một số biện pháp như: Tập trung rà soát và lập kế hoạch, giao chỉ tiêu tín dụng, chỉ tiêu thu hồi nợ đến từng cán bộ, từng CN, PGD; Yêu cầu các đơn vị rà soát lại danh sách khách hàng đã từng có quan hệ tín dụng; Lên kế hoạch tiếp cận lại các khách hàng tốt; Xây dựng các chương trình, sản phẩm cho vay ưu đãi lãi suất, hướng tới các phân khúc khách hàng tiềm năng, các lĩnh vực, ngành nghề có hiệu quả... Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, dư nợ toàn hệ thống đã và đang tăng trưởng trở lại. Đặc biệt từ tháng 4/2016, dư nợ trên toàn hệ thống đã tăng trưởng trở lại so với đầu năm.

Xây dựng hệ thống quản trị rủi ro đạt tiêu chuẩn

Song song với tăng trưởng hoạt động kinh doanh, GPBank đồng thời tiến hành thay đổi mô hình phê duyệt tín dụng theo hướng tập trung tại Trụ sở chính. Việc thay đổi mô hình phê duyệt tín dụng tập trung giúp GPBank kiểm soát và quản trị tập trung tại Trụ sở chính rủi ro liên quan đến quá trình phê duyệt tín dụng. Điều này sẽ giúp các đơn vị kinh doanh chuyên môn hóa trong công tác bán hàng để đẩy mạnh việc tiếp cận và cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất của GPBank.

Bên cạnh công tác kiểm toán nội bộ định kỳ và công tác hậu kiểm, GPBank đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các đơn vị. Hoạt động pháp chế được phát huy tối đa để giúp tư vấn, hoàn thiện các thủ tục pháp lý khi GPBank thực hiện chuyển đổi mô hình, đặc biệt là hỗ trợ pháp lý cho các đơn vị trong các hoạt động nghiệp vụ nói chung và công tác xử lý nợ nói riêng.

Ngoài ra, GPBank cũng tăng cường công tác truyền thông nội bộ góp phần nâng cao ý thức tuân thủ và nhận thức về quản trị rủi ro trong toàn hệ thống bằng các bản tin định kỳ như: Bản tin chế độ chính sách, Bản tin pháp lý, Bản tin rủi ro hoạt động…

Kiên quyết xử lý nợ xấu

Xác định công tác xử lý nợ xấu là một trong những ưu tiên hàng đầu, GPBank đã tích cực, triển khai rà soát, phân loại và đánh giá lại các khoản nợ xấu, khoản phải thu. Thành lập Ban thu hồi nợ, sát sao xử lý nợ xấu và chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp xử lý nợ xấu.

Nhìn lại quá trình 365 ngày kể từ khi chuyển đổi mô hình hoạt động, cùng với sự hỗ trợ của NHNN, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, toàn thể Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên GPBank đã cùng nỗ lực đổi mới toàn diện, vượt qua vô vàn khó khăn, thách thức và bước đầu đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ trong quá trình tái cơ cấu GPBank. Phát huy nội lực sẵn có, GPBank quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra trong 2016.

GPBank News 

 

 

Tin liên quan
Liên kết Website
© 2015 Bản quyền thuộc về GPBANK