GPBank đẩy mạnh công tác cán bộ và đào tạo năm 2016
5/18/2016 1:40:09 PM

Một trong những nhiệm vụ cơ bản trong quá trình tái cơ cấu của GPBank là đẩy mạnh công tác cán bộ và đào tạo, quy hoạch, sắp xếp nguồn nhân lực hợp lý, đặt nền tảng cho quá trình quản trị điều hành và hoạt động của GPBank ngày càng ổn định.

Trong khuôn khổ Hội nghị “Tọa đàm về Kinh doanh và Xử lý nợ năm 2016”, các đại biểu đã nghe và thảo luận các nội dung liên quan đến Báo cáo tham luận về công tác cán bộ và đào tạo năm 2016 do Khối Nhân sự và Quản trị trình bày. Báo cáo tham luận đã phân tích các vấn đề về công tác tổ chức cán bộ cũng như các giải pháp khắc phục, tháo gỡ khó khăn đến cuối năm 2016 và trong các năm tiếp theo. Đây là những nội dung rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tái cơ cấu, đặc biệt là tái cơ cấu nguồn nhân lực tại GPBank. GPBank News đăng tải một số nội dung cơ bản trong Báo cáo tham luận này:

Sau gần 1 năm thực hiện tái cơ cấu theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), GPBank đã và đang thực hiện cấu trúc lại theo mô hình quản lý tập trung trên cơ sở thiết lập các Khối để quản trị thống nhất, xuyên suốt từ Trụ sở chính (TSC) xuống Chi nhánh/ Phòng giao dịch, hoàn thiện xây dựng chức năng, nhiệm vụ của từng Khối/ Phòng/ Ban tại Trụ sở chính cũng như các Chi nhánh/ Phòng giao dịch Trung tâm trên toàn hệ thống.

Song song với việc kiện toàn mô hình tổ chức, GPBank đã hoàn thành việc rà soát, bổ nhiệm, bố trí sắp xếp nhân sự tại TSC, bố trí các cán bộ có năng lực vào các vị trí phòng chuyên môn phù hợp với mô hình tổ chức. Các phòng ban nghiệp vụ được cơ cấu lại theo mô hình mới đã đi vào hoạt động ổn định.

Nhằm lựa chọn cán bộ đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh, GPBank đã đổi mới công tác tuyển dụng, thu hút đội ngũ cán bộ có trình độ, kinh nghiệm từ VietinBank và các tổ chức khác về công tác trong hệ thống; xây dựng các chương trình đãi ngộ đối với cán bộ, người lao động các cấp; kiện toàn mạng lưới và hiện đại hóa công tác quản lý cán bộ. Đồng thời, GPBank tiếp tục nghiên cứu, xây dựng cơ chế, chính sách lương thưởng để đảm bảo chính sách trả lương công bằng, hợp lý theo cách thức đảm bảo việc trả lương liên kết chặt chẽ với chiến lược kinh doanh có tính đến thực tiễn của thị trường cạnh tranh.

GPBank đã thường xuyên thực hiện đào tạo, đào tạo lại, cập nhật các kiến thức thực tiễn, dần đáp ứng yêu cầu đổi mới hoạt động kinh doanh, các chế độ chính sách đối với người lao động trên toàn hệ thống luôn được thực hiện đầy đủ theo quy định của Pháp luật và theo đặc thù của GPBank.

Một trong những giá trị cốt lõi của GPBank là: “Người lao động được quyền phấn đấu, cống hiến làm việc hết mình, được quyền hưởng thụ đúng với chất lượng, kết quả, hiệu quả của cá nhân đóng góp, được quyền tôn vinh cá nhân xuất sắc, lao động giỏi”. Chính vì vậy, trong năm 2016 và giai đoạn tiếp theo, công tác cán bộ và thực hiện chính sách đối với người lao động sẽ tiếp tục được đổi mới, trong đó tập trung 8 nội dung cơ bản:

            Một là, đổi mới, minh bạch hoá chính sách nhân sự với việc đưa vào áp dụng hệ thống đánh giá cán bộ theo phương pháp Thẻ điểm cân bằng (KPI) song song với việc thực hiện triển khai cơ chế tiền lương phù hợp với quy định của Pháp luật.

            Hai là, tăng cường công tác đào tạo, thông qua hình thức học trực tiếp hoặc elearning cho các cán bộ và lãnh đạo trong toàn hệ thống.

            Ba là, tiếp tục thực hiện cơ cấu, kiện toàn toàn diện tất cả các đơn vị mạng lưới còn bất cập về trụ sở, nhân sự và hoạt động kinh doanh, đảm bảo hoạt động của các đơn vị mạng lưới tăng trưởng, phát triển an toàn, hiệu quả.

            Bốn là, tổ chức nhiều đợt thi tuyển dụng công khai cán bộ và cán bộ quản lý, cán bộ nguồn. Tích cực tìm kiếm đưa vào quy hoạch hoặc dự nguồn quy hoạch để xem xét bổ nhiệm các chức danh quản lý tại Trụ sở chính và các đơn vị trong toàn hệ thống. 

            Năm là, đẩy mạnh tuyển dụng, thu hút cán bộ chuyên gia có chất lượng cao bằng nhiều nguồn và kênh tuyển dụng khác nhau về công tác tại GPBank.

            Sáu là, gắn liền công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ với đẩy mạnh xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, đề bạt, bổ nhiệm, bố trí, sử dụng cán bộ trẻ có trình độ, năng lực trong quy hoạch.

           Bảy là, tiếp tục nghiên cứu và đưa vào áp dụng các chính sách phúc lợi mới đối với người lao động nhằm nâng cao chế độ đãi ngộ đối với người lao động trong hệ thống.

           Tám là, tiếp tục triển khai việc thay đổi nhận diện thương hiệu từ hệ thống cơ sở vật chất và nội thất bên trong, lắp đặt hệ thống truyền thông quảng cáo, thay đổi đồng phục cho cán bộ nhân viên, khẳng định và cam kết với khách hàng về sự đổi mới toàn diện cả về hình ảnh và chất lượng dịch vụ.

Tập trung xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực phù hợp với chiến lược và mô hình kinh doanh, với mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ “vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tâm huyết, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, bản lĩnh, kỷ cương, trách nhiệm”, GPBank đang từng bước hoàn thiện việc xây dựng và triển khai một cách đồng bộ, khoa học công tác cán bộ và đào tạo trên toàn hệ thống, góp phần đưa GPBank nhanh chóng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Triều Thu – Giám đốc Khối Nhân sự và Quản trị

Tin liên quan
Liên kết Website
© 2015 Bản quyền thuộc về GPBANK