GPBank sau 9 tháng chuyển đổi mô hình: Vươn lên ngân hàng năng động, chuyên nghiệp
3/19/2016 12:00:00 AM

Đầu tháng 7/2015, GPBank chính thức chuyển đổi mô hình hoạt động thành Ngân hàng thương mại TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu. Sau gần 9 tháng chuyển đổi mô hình, toàn thể hệ thống đã tích cực triển khai thực hiện việc tái cơ cấu GPBank theo chỉ đạo, điều hành của Ngân hàng Nhà nước.

Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, giải quyết nợ và lành mạnh hóa tài chính

Ngay sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động, để từng bước đưa hoạt động kinh doanh lên một tầm cao mới, GPBank đã thực hiện một loạt các biện pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh: Xây dựng toàn bộ hệ thống Quy định, quy trình, biểu mẫu sản phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu theo mô hình mới, đưa GPBank tiệm cận với chuẩn mực chung của hệ thống Ngân hàng: các quy định, quy trình quan trọng liên quan đến cho vay, bảo lãnh, huy động tiền gửi, quản lý rủi ro, quản lý trạng thái ngoại tệ, thanh toán quốc tế. Nhằm thu hút lại lượng khách hàng truyền thống và mở rộng thêm đối tượng khách hàng mới, GPBank đã ban hành đa dạng các sản phẩm huy động, cho vay (tiền gửi rút gốc linh hoạt, trả lãi cuối kỳ, tích luỹ tri ân; Cho vay mua nhà, mua ô tô, cho vay doanh nghiệp…) và triển khai các chương trình khuyến mãi với lãi suất cho vay ưu đãi nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của khách hàng. GPBank cũng tìm cách gia tăng thêm nhiều tiện ích cho khách hàng bằng việc ký kết một loạt hợp đồng hợp tác với VietinBank: tháng 09/2015, GPBank ký hợp đồng hợp tác phát hành và thanh toán thẻ quốc tế với VietinBank. Qua đó, ngoài việc chấp nhận thanh toán các loại thẻ nội địa của tất cả các ngân hàng tại Việt Nam, GPBank đã chính thức chấp nhận thanh toán tất cả các loại thẻ mang thương hiệu quốc tế, bao gồm: Thẻ Visa, MasterCard, JCB… Tháng 10/2015, GPBank đã chủ động hợp tác VietinBank trong việc triển khai nghiệp vụ Western Union, tận dụng cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, tiếp cận với các công nghệ hiện đại của VietinBank. Gần đây nhất, vào ngày 30/11/2015, GPBank và Công ty bảo hiểm VietinBank đã ký kết thành công hợp đồng hợp tác toàn diện trong lĩnh vực bảo hiểm – ngân hàng. Với hợp đồng hợp tác toàn diện này, hai bên có thể cùng tận dụng những lợi thế của nhau để gia tăng giá trị và cùng phát triển.

Trong thời gian qua, doanh số và số dư tiền gửi có kỳ hạn trên thị trường liên ngân hàng của GPBank liên tục gia tăng. GPBank tích cực thực hiện các giao dịch hoán đổi ngoại tệ (Fx Swap) đã thúc đẩy việc tăng doanh số giao dịch và lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh ngoại tệ, rà soát, cơ cấu lại đối tượng khách hàng truyền thống để có chính sách hỗ trợ về tỷ giá cạnh tran h so với các ngân hàng khác. Bên cạnh đó, tập trung cải thiện danh mục khách hàng huy động tiền gửi, giảm chi phí huy động vốn, ổn định nguồn tiền gửi tạo cơ sở cho phát triển tín dụng sau này cũng đang là hướng đi được GPBank củng cố phát triển.

Về công tác xử lý nợ xấu, GPBank đã xây dựng lộ trình xử lý, chủ động thu hồi nợ xấu, kiểm tra và rà soát các khoản nợ, cùng khách hàng tìm các phương án trả nợ ngân hàng, đưa ra kế hoạch thu nợ cụ thể cho từng đối tượng khách hàng. Mặt khác, GPBank cũng kiên quyết kiểm soát chặt chẽ, tuyệt đối không để nợ xấu mới phát sinh.

Nâng cao chất lượng quản trị, chất lượng nguồn nhân sự, hiệu quả hoạt động

GPBank đã thực hiện định biên nhân sự, hoàn thành việc rà soát, bổ nhiệm, bố trí sắp xếp nhân sự, bố trí các cán bộ có năng lực vào các vị trí phòng chuyên môn phù hợp. Các phòng ban nghiệp vụ được cơ cấu lại theo mô hình mới đã đi vào hoạt động ổn định. Tại các Chi nhánh, GPBank đã tổ chức kỳ thi sát hạch cán bộ nghiệp vụ tại các Chi nhánh, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, sắp xếp, bố trí nhân sự sao cho khai thác tối đa năng suất của người lao động.

Để đẩy mạnh hiệu quả hoạt động, GPBank đã tiến hành rà soát các khoản chi phí để đảm bảo tiết giảm chi phí nhiều nhất, kiểm tra các tài sản/ công cụ dư thừa để có kế hoạch tận dụng hoặc sử dụng hiệu quả; rà soát các vị trí tài sản đi thuê; bố trí lại các diện tích sử dụng phù hợp nhu cầu; cắt giảm, tiết kiệm chi phí thuê văn phòng và các khoản chi khác.

Cải tiến, nâng cấp ứng dụng CNTT, ra mắt thương hiệu mới

Nhằm đáp ứng yêu cầu quản trị và vận hành trên cơ sở đảm bảo an toàn, nhanh chóng, chính xác, GPBank đã từng bước hiện đại hóa hệ thống công nghệ theo đề án Công nghệ thông tin giai đoạn 2015 – 2016: Hoàn thiện hệ thống ngân hàng lõi, Phát triển hệ thống thông tin quản lý nội bộ; Nghiên cứu triển khai hệ thống luân chuyển hồ sơ tín dụng, đồng thời hoàn thiện việc chấm điểm, xếp hạng tín dụng của khách hàng đồng nhất trên toàn bộ các Chi nhánh/PGD; Hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin; Hệ thống thanh toán nội bộ; xây dựng lại website ngân hàng theo nhận diện thương hiệu mới mang đến sự thuận tiện cho khách hàng.

Nhận diện thương hiệu là một trong những tài sản quý của doanh nghiệp, trong đó có ngân hàng. Hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, ngày 19/1/2016 GPBank đã chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới. Việc thay đổi nhận diện Thương hiệu không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa thay đổi về bề ngoài mà trên thực tế nó sẽ kéo theo một số đổi mới mang tính hệ thống tại GPBank. Hình ảnh nhận diện mới của GPBank mang đến hình ảnh về một GPBank tràn đầy năng lượng, tin cậy, luôn sẵn sàng chuyển mình để phát triển. Với thông điệp “Niềm tin mới, giá trị mới” chính là một lời cam kết với khách hàng về sự đổi mới toàn diện về cả chất và lượng của GPBank nhằm hướng tới hình ảnh của một ngân hàng bán lẻ năng động, chuyên nghiệp.

Tin liên quan
Liên kết Website
© 2015 Bản quyền thuộc về GPBANK